S-wifi qua lăng kính thị trường

0
729

Vậy là S-wifi tròn nửa năm kể từ khi tung dịch vụ ngày 13/7/2014, với tên gọi S-wifi để giúp người dùng dễ hình dung đây là dịch vụ có liên quan đến wifi và internet. Thực tế, để người dùng biết và chọn lựa wifi miễn phí của S-wifi như hiện nay là cả một quá trình tối ưu hóa dịch vụ được Ban điều hành dự án tổ chức thực hiện mỗi ngày. Các ý kiến khách quan đánh giá S-wifi đến thời điểm hiện tại có nhiều điểm khá tích cực.

Trong những ngày đầu phục vụ wifi ở khu vực công cộng, nơi có rất nhiều sóng wifi miễn phí, do đó ít người dùng chọn dịch vụ vì không biết S-wifi được sử dụng miễn phí. Chương trình “tối ưu hóa dịch vụ và hình ảnh” đã được thực hiện sau đó: thêm vào SSID chữ “Free”, dán poster, phát tờ rơi, tổ chức nhân sự hướng dẫn sử dụng… Các biện pháp kỹ thuật cũng được triển khai đồng bộ: điều chỉnh vị trí lắp đặt Access Point, điều chỉnh băng thông, thay đổi hình ảnh banner trên thiết bị sử dụng trong lần đầu tiên, giảm thời gian chờ của người dùng… Ngoài ra là lập các kênh giải đáp hướng dẫn với khách hàng:  facebook, email, hotline 19007176, và cộng tác viên tại địa điểm… Nhìn chung, các chương trình này đến nay đã giúp S-wifi tiếp cận được gần như toàn bộ người dùng ở địa bàn mục tiêu.

Nhìn tổng thể, ý kiến người dùng trên cộng đồng internet thông qua công cụ google với cụm từ tìm kiếm là “wifi marketing solution”, S-wifi có 6 lần xuất hiện trong 10 tin đầu tiên; với cụm từ “wifi marketing” có 2 lần và cụm từ “wifi công cộng” có 2 lần. Cũng tương tự với cách thực hiện này với cụm từ “di động 3G” thì nhà mạng lớn nhất Việt Nam là Viettel chỉ xuất hiện 2 lần. Qua đó có thể thấy cộng đồng trên internet gần như thừa nhận S-wifi là giải pháp wifi marketing tiên phong ở Việt Nam, đây là thành công đáng kể của chúng ta trong lĩnh vực trên.

Để khách quan hơn về chất lượng dịch vụ của mình, tháng 12/2014, S-wifi đã tổ chức kiểm tra chất lượng toàn diện dưới góc độ người dùng ở quy mô lớn. Kết quả cho thấy có nhiều tín hiệu tích cực: trong 10 người sử dụng có 7 người truy cập internet thành công và ổn định trong vòng 8 giây trong lần đầu tiên, có 9 người truy cập thành công sau 8 giây, và hầu hết người dùng truy cập được sau khi thử 3 lần. Tuy vậy, chất lượng như hiện nay chưa đạt mục tiêu Công ty mong muốn, do đó trong thời gian tới chất lượng dịch vụ sẽ ngày càng hoàn thiện hơn khi công tác kỹ thuật nắm bắt được các nguyên nhân và làm chủ được các tình huống xảy ra.

Qua tiếp xúc hơn 120 nhãn hàng, phục vụ hơn 20 nhãn hàng kể từ tháng 10/2014 đến nay, các Nhãn chạy trên S-wifi có tâm lý thay đổi nhiều như: lúc đầu thường từ chối gặp/ nghe anh em S-wifi trình bày, rồi dần đến đề nghị chạy thử và đến nay đã đăng ký chạy quảng cáo. Phản hồi của các Nhãn có các điểm chung sau: (1) Nhãn hàng quảng cáo đúng mục tiêu, đúng khách hàng tiềm năng mà họ mong muốn từ vị trí quảng cáo, đến đặc tính khách hàng như tuổi, giới tính, sử dụng thiết bị truy cập; (2) Nhãn tiếp cận được khách hàng thực, ở cộng đồng khách hàng này, nhãn và khách hàng có tương tác qua lại giúp nhãn có được những điều chỉnh hợp lý về mặt sản phẩm; (3) Nhãn có hiệu quả về mặt truyền thông vì hình ảnh xuất hiện không bị chia sẻ với nhãn khác, đồng thời đa số khách hàng dẫn về website của nhãn để đọc thêm thông tin khác; (4) Và sau cùng tất cả các nhãn đều có ý kiến chung giải pháp quảng cáo của S-wifi có tính vượt trội và chứa đựng nhiều công nghệ mới.

Với S-wifi, Công ty còn nhiều việc phải hoàn thành để nâng cao hiệu quả phục vụ người dùng cũng như hiệu quả kinh doanh của dự án. Và những phản hồi của thị trường từ người dùng, khách hàng, đối tác… như trên đến nay đã tạo nhiều động lực cho anh chị em tham gia dự án, ngày càng đưa S-wifi phát triển, hoàn thiện hơn.

N. B. T

manage_bg

[fblike layout=”button_count” show_faces=”true” action=”like”][googleplusone size=”small”][tweet layout=”horizontal”]