Check mail ngoài giờ làm việc ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe tâm thần nhân viên

0
565
Bạn có kiểm tra tài khoản email công việc của mình khi đã ra khỏi văn phòng không? Nếu làm thế, bạn có thể làm hại các mối quan hệ lãng mạn của bạn – và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tâm thần của chính mình.

Bạn có kiểm tra tài khoản email công việc của mình khi đã ra khỏi văn phòng không? Nếu làm thế, bạn có thể làm hại các mối quan hệ lãng mạn của bạn – và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tâm thần của chính mình.

Theo nghiên cứu của giáo sư William Becker, mặc dù bạn nghĩ rằng việc kiểm tra email ngoài giờ làm việc cho thấy bạn có thể trở thành một nhân viên tốt, song điều đó lại gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

Nghiên cứu cho thấy rằng mặc dù người lao động không coi đây là một điều xấu, nhưng các đối tác của họ chắc chắn như vậy.

“Nhu cầu cạnh tranh trong công việc và cuộc sống cá nhân là một tình thế khó xử cho các nhân viên”, Becker nói trong nghiên cứu, “điều đó gây ra cảm giác lo lắng và gây nguy hiểm cho cuộc sống công việc và riêng tư”.

Đưa công việc về nhà cũng làm mọi người tronng gia đình trở nên căng thẳng.

Ngay cả những yêu cầu như “luôn luôn online” cũng làm suy yếu sức khỏe tâm thần của nhân viên.

“Ranh giới làm việc linh hoạt hay tính chất công việc linh hoạt thường biến thành hậu quả “công việc không có ranh giới”, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần cá nhân và sức khỏe gia đình cũng như hạnh phúc của người lao động”, nghiên cứu cho biết.

Các nhà nghiên cứu đang đề xuất cần có nhiều ranh giới hơn giữa cuộc sống văn phòng và cuộc sống gia đình.

“Nhân viên ngày nay phải điều chỉnh ranh giới phức tạp giữa công việc và gia đình khó khăn hơn bao giờ hết”, Becker nói.

“Kỳ vọng của người sử dụng lao động đối với nhân viên ngay cả khi không phải trong giờ làm việc đã làm gia tăng gánh nặng này, vì nhân viên cảm thấy có nghĩa vụ phải thực hiện nhiệm vụ kể cả trong suốt thời gian không làm việc của họ”.

“Các nỗ lực kiểm soát những kỳ vọng này đang quan trọng hơn bao giờ hết, vì những phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng gia đình của nhân viên cũng bị ảnh hưởng bởi những kỳ vọng này”.

Nghiên cứu này có tiêu đề “Giết chết nhân viên một cách nhẹ nhàng: giám sát thời gian online của nhân viên và giết chết hạnh phúc gia đình”.

B.T (Theo Wtop) – ICTNews