Tới Nusa Penida trèo lên ‘lưng khủng long’

924

Khi tìm kiếm thông tin về Bali, ngoài những ngôi đền nổi tiếng như Tanah Lot, Besakih…bạn sẽ thấy rất nhiều hình ảnh một bãi biển với vách đá giống hệt chú khủng long hóa thạch. Bãi biển này có tên là Kelingking Beach nằm trên đảo Nusa Penida.

Nếu bạn muốn tạm rời xa Bali náo nhiệt, ồn ào để khám phá những nơi hoang sơ và bãi biển vắng người tuyệt đẹp, thì Kelingking Beach là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Từ Bali, bạn có thể mua tour trong ngày tới Nusa Penida ở ngay khách sạn bạn ở hoặc để chuyến đi thêm phần thú vị bạn có thể tự đi tới hòn đảo.

Bạn bắt taxi tới bến cảng Sanur, cũng là bến tàu để di chuyển ra Nusa Penida hoặc bạn có thể nhờ khách sạn đặt vé tàu, người của công ty tàu biển sẽ đón tận khách sạn của bạn.

Một ngày có rất nhiều chuyến tới Nusa Penida và ngược lại, tàu chạy chuyến sớm nhất từ cảng Sanur lúc 7:30 sáng và từ Nusa Penida về Sanur muộn nhất lúc 5h chiều.

Tuy nhiên giờ tàu chạy phụ thuộc khá nhiều và biển có động hay không nên thời gian có thể xê dịch. Chỉ mất 45 phút đi tàu là bạn sẽ đặt chân lên hòn đảo Nusa Penida.

Tới Nusa Penida trèo lên lưng khủng long - Ảnh 2.

Bãi biển với vách đá giống hệt như một chú khủng long hóa thạch. Ảnh: Dương Quán Hạ

Tới Nusa Penida trèo lên lưng khủng long - Ảnh 3.

Bên trái là một hòn đảo nhỏ hình bầu dục được ví như quả trứng con khủng long. Ảnh: Dương Quán Hạ

Tới Nusa Penida trèo lên lưng khủng long - Ảnh 4.

Có rất nhiều quán ăn với view đẹp để bạn thưởng thức. Ảnh: Dương Quán Hạ

Lên tới đảo, bạn thuê một chiếc xe máy và bắt đầu hành trình tới Kelingking Beach, giá thuê xe khoảng 70.000 IDR (tương đương 130.000VND) trong 1 ngày, xe đã được đổ đầy xăng đủ để bạn vi vu khắp đảo. Đường xá trên đảo khá nhỏ, hướng đi xe ngược lại với Việt Nam nên bạn cần hết sức chú ý và cẩn thận.

Từ bến cảng Nusa Penida, chạy xe khoảng 45 phút theo những biển chỉ dẫn bên đường, bạn sẽ tới nơi chú Khủng long T-rẽx ham chơi tới mức ngủ quên thành hóa thạch bên bờ biển.

Phía trên bờ là viewpoint để bạn có thể quan sát được hết toàn bộ khung cảnh đẹp như mơ và hết sức hùng vĩ của Kelingking Beach.

Nước biển xanh ngọc đập vào vách đá tạo nên những bọt sóng trắng xóa, xa xa là dãy núi ôm trọn lấy bãi biển đẹp tuyệt này.

Từ trên cao nhìn xuống, bên phải con khủng long là dãy núi xanh ngút ngàn, bên trái là một hòn đảo nhỏ hình bầu dục được ví như quả trứng con khủng long. Nắng, gió và cảnh đẹp tới mức khó thể thốt lên bằng lời.

Tới Nusa Penida trèo lên lưng khủng long - Ảnh 5.

Dọc theo sống lưng khủng long. Ảnh: Dương Quán Hạ

Tới Nusa Penida trèo lên lưng khủng long - Ảnh 6.

Đường đi xuống chỉ là những bậc thang, rào chắn bằng cây tuy nhiên khá chắc chắn. Ảnh: Dương Quán Hạ

Tới Nusa Penida trèo lên lưng khủng long - Ảnh 7.

Kelingking Beach là địa điểm du lịch hoang sơ nổi tiếng ở Bali. Ảnh: Dương Quán Hạ

Từ trên đỉnh, để xuống được bãi biển phía dưới bạn sẽ phải leo bộ xuống khoảng 1 giờ đồng hồ. Đường đi xuống chỉ là những bậc thang, rào chắn bằng cây tuy nhiên khá chắc chắn. Nhưng do độ dốc của đường nên bạn cần đi từ từ và thận trọng.

Bạn nên chuẩn bị một balo nhỏ đựng những vật dụng đơn giản để di chuyển dễ hơn gồm máy ảnh, nước, đồ bơi, kem chống nắng và một chiếc khăn to. Cũng lưu ý là bạn nên đi giày thể thao có độ bám tốt để leo.

Tuy vất vả, nóng nực và sẽ khá mệt nhưng khi bạn xuống đến nơi, bạn sẽ thấy phong cảnh và bãi biển ở phía dưới thực sự đáng giá cho những thử thách này.

Tới Nusa Penida trèo lên lưng khủng long - Ảnh 8.

Từ trên đỉnh, để xuống được bãi biển phía dưới bạn sẽ phải leo bộ xuống khoảng 1h đồng hồ. Ảnh: Dương Quán Hạ

Tới Nusa Penida trèo lên lưng khủng long - Ảnh 9.

Nước biển xanh ngọc đập vào vách đá tạo nên những bọt sóng trắng xóa. Ảnh: Dương Quán Hạ

Tới Nusa Penida trèo lên lưng khủng long - Ảnh 10.

Phía dưới bãi biển Kelingking Beach. Ảnh: Dương Quán Hạ

Tại Kelingking Beach, có khá nhiều quán ăn và quán nước để bạn nghỉ ngơi sau một hành trình leo trèo mệt mỏi.

Hãy tự thưởng cho mình một chai bia, một bữa ăn ngon, phóng tầm mắt ra bờ biển xanh ngọc để tận hưởng những trải nghiệm thú vị của cuộc sống.

Thông tin thêm: Từ Việt Nam chưa có đường bay thẳng tới Bali, bạn sẽ phải trung chuyển tại Jakarta, Singapore, Bangkok, Kuala Lumpur… Có rất nhiều hãng máy bay với những mức giá và khung thời gian để bạn lựa chọn chuyến bay phù hợp nhất với kế hoạch của mình.