Tại sao món Phở Việt lại trở thành sản phẩm best-seller của 1 doanh nghiệp Thái?

0
841

Một trong những sản phẩm best-seller của nhà máy Thái Lan lại chính là Phở mang phong cách Việt Nam, một loại sản phẩm được thiết kế bao bì bắt mắt, và rất dễ dàng sử dụng khi chỉ cần cho vào lò vi sóng tầm 1-2 phút là có thể thưởng thức.

Trong khuôn khổ Hội chợ Thaifex, tuần trước, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã đến thăm công ty CPF tại Thái Lan, theo thông tin từ Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA). Công ty này chuyên sản xuất thịt chế biến và các món ăn nhanh để bán trong các cửa hàng tiện lợi và xuất khẩu.

Theo BSA, đây cũng là một trong những nhà máy có thể coi là 4.0 của Thái Lan và vẫn đang tiếp tục được lãnh đạo công ty tiếp tục nâng cấp công nghệ để tự động hoá hoàn toàn. Toàn bộ nhà máy sản xuất ra hơn 200.000 sản phẩm mỗi ngày này mà chỉ chưa đến 10 công nhân (một số dây chuyền đã được tự động hoá hoàn toàn chỉ có 2 công nhân điều khiển 2 bảng máy tính), nhà kho chất cao lên đến trần được điều phối hàng hoá ra vào hoàn toàn bằng robot. Lãnh đạo công ty chia sẻ thực ra quy mô của nhà máy cũng vẫn là nhỏ, lớn nhất trong hệ thống phải kể đến nhà máy CPF tại Hoa Kỳ, với sản lượng 2 triệu sản phẩm mỗi ngày.

Điều gây ngạc nhiên với đoàn tham quan là các sản phẩm sản xuất của công ty rất đa dạng, bao bì đóng gói được thiết kế rất đặc biệt (bằng giấy nhưng không làm rò rỉ nước sốt ra ngoài), thoải mái xuất khẩu vì có hạn sử dụng đến 18 tháng.

Một trong những sản phẩm best-seller của nhà máy là Phở mang phong cách Việt Nam 

Theo BSA, một trong những sản phẩm best-seller của nhà máy lại chính là Phở mang phong cách Việt Nam, một loại sản phẩm được thiết kế bao bì bắt mắt, và rất dễ dàng sử dụng khi chỉ cần cho vào lò vi sóng tầm 1-2 phút là có thể thưởng thức.

Lãnh đạo công ty cũng cho biết, loại sản phẩm này bán rất chạy tại châu Mỹ, nơi mà các sản phẩm ready-to-eat rất được ưa chuộng. Đặc biệt họ nhận thấy, nhu cầu của món Phở tại Mỹ ngày càng tăng lên.

Phở đã cùng với Pizza Ý, bánh burritos Mexico và Sushi Nhật Bản trở thành một trong những món ăn được ưa chuộng nhất tại Mỹ. Đó cũng là lý do vì sao ban đầu công ty chỉ đặt văn phòng thương mại tại Mỹ nhưng sau đó đã quyết định xây dựng hẳn 1 nhà máy tại đây và hiện tại đã trở thành nhà máy lớn nhất trong hệ thống. Các sản phẩm của công ty được phân phối rộng rãi trong các siêu thị, kênh bán lẻ lớn như Walmart, Costco, Kroger, Amazon…

Theo Cafebiz